พัทยา ที่เที่ยวคลายร้อนใกล้ๆคุณ

                ร้อน  รู้สึกมันร้อนเหลือเกิน ร้อน เหมือนอยู่ในกองเชื้อไฟ ร้อน อากาศมันร้อนแทบละลาย(เพลง ร้อน ศิลปิน ไอซ์ ศรัณยู) แหมๆได้ฟังเพลงนี้ของหนุ่มไอซ์แล้วมันช่างเข้ากับสภาพอากาศตอนนี้ซะเหลือเกิน เพราะว่าตอนนี้อากาศ ร้อนมากจริงๆ หลายๆท่านคงมีวิธีคลายร้อนแตกต่างกันไป และอีกหนึ่งวิธีที่ฮอตฮิตที่สุดในการคลายร้อนของชาวเรา นั่นก็คือ การหนีร้อนลงทะเลนั่นเอง ทะเลเมืองไทยสวยๆมีหลายที่เลย ใครใกล้ที่ไหน สะดวกที่ไหนก็ไปที่นั่นกัน แต่วันนี้สถานที่ที่เราจะมาแนะนำ คือ พัทยา เพราะ พัทยาไม่ได้มีดีแต่เพียงทะเลสวยๆให้เที่ยวเท่านั้น แต่ยังมีที่เที่ยวหลากหลายให้คุณได้เลือกสรร
                เมืองพัทยา ตั้งอยู่ที่อำเภอบางละมุง  จังหวัดชลบุรี  ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงเทพมหานคร  ประมาณ  150  กิโลเมตร ตัวเมืองพัทยามีการแบ่งโซนการท่องเที่ยวออกเป็น 4 โซนด้วยกัน คือ พัทยาเหนือ พัทยากลาง พัทยาใต้ และหาดจอมเทียน ซึ่งในทุกๆโซนมีที่เที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวเช่นเดียวกันทั้งสิ้น ทีนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่พัทยาให้นักท่องเที่ยวได้เลือกกันว่ามีอะไรบ้าง
1.     ทะเล ถ้าอยากเที่ยวทะเลที่พัทยา เรามีสถานที่มาแนะนำให้คุณ
·     หาดพัทยา   เป็นชายหาดที่ทอดยาวตั้งแต่พัทยาเหนือจรดพัทยาใต้ มีความยาวประมาณ 3 กิเมตร จุดเด่นอยู่ที่ มีความสะดวกสบายเพราะอยู่ฝั่งพัทยา มีห้างสรรพสินค้า กิจกรรมทางทะเลให้เลือกอย่าลากหลาย
·     หาดวงพระจันทร์ อยู่บริเวณพัทยาเหนือ เป็นชายหาดที่มีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร เงียบสงบ เหมาะแก่การท่องเที่ยว
·     หาดจอมเทียน อยุ่บริเวณพัทยาใต้ ห่างจากตัวเมืองพัทยาออกมาประมาณ 4 กิโลเมตร หาดจอมเทียนมีความยาวประมมาร 6 กิโลเมตร เป็นหาดที่สวยงาม เงียบสงบ ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเป็นอย่างมาก
·     เกาะล้าน  สถานที่เที่ยวท็อปฮิตของนักท่องเที่ยว สามารถเดินทางจากพัทยาไปที่เกาะโดยเรือ ใช้เวลาเพียง 45 นาทีเท่านั้น มีชายหาดบนเกาะให้นักท่องเที่ยวได้เลือกมากมาย ได้แก่ หาดตาแหวน หาดสังวาลย์ หาดทองหลาง หาดแสม หาดเทียน และหาดนวล นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวของเกาะไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย
                                   
2.    เขาพระตำหนัก หรือเขาพระบาท เป็นภูเขาเตี้ย ๆ คั่นระหว่างหาดพัทยาใต้กับหาดจอมเทียน บนยอดเขาเป็นที่ตั้งของวัดเขาพระบาท อนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ และจุดชมวิว เปิดให้ขึ้นไปชมได้ระหว่างเวลา 7.00–22.00 ในส่วนของเชิงเขา มีสถานที่ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนได้ออกกำลังกาย พักผ่อนหย่อนใจด้วย

3.     พัทยาปาร์ค สวนสนุกที่พัทยา สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวสวนสนุกหากได้มาที่พัทยาก็ไม่ควรพลาดการเที่ยวพัทยาปาร์คอย่างเด็ดขาด เพราะมีเครื่องเล่นหลากหลายให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส  นอกจากนี้ยังสามารถขึ้นไปชมวิวเมืองพัทยาได้ที่ พัทยาปาร์ค ทาวเวอร์ หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่ www.pattayapark.com

4.     วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร  เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดวรมหาวิหาร สังกัดธรรมยุตินิกาย ตั้งอยู่ที่ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี มีสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เป็นองค์ประธานจัดสร้างวัด  มีเนื้อที่รวมทั้งหมด ๓๖๖ ไร่ ๒ งาน ๑๑ ตารางวา ไม่รวมถึงพื้นที่โครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙ ประมาณ ๒,๕๐๐ ไร่ โดยมี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก รักษาการเจ้าอาวาส หากนักท่องเที่ยวได้ไปเยี่ยมชมจะรู้สึกได้ถึงความสงบคะ

5.     เขาชีจรรย์ อยู่ใกล้ ๆ กับวิหารเซียนและไร่องุ่นซิวเวอร์เลคถ้าหากเดินทางมาจากพัทยาด้วยถนนสุขุมวิท ให้ขับเลยผ่านทางเลี้ยวเข้าวัดยานแสงวรารามไป ประมาณ 500 เมตร แล้วจะเห็นทางเลี้ยวเข้าเขาชีจรรย์ หลังจากเลี้ยวมาแล้วก็ขับตรงเข้าไปประมาณ 6 กิโลเมตรก็จะถึงเขาชีจรรย์ สำหรับผ็ที่สนใจเข้าชมไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

6.     Under Water World  เป็นสถานที่รวมพันธุ์ปลาทะเลฝั่งอ่าวไทยหลากหลายชนิดไว้ให้นักท่องเที่ยว ประชาชนทั่วไปได้

7.     ตลาดน้ำสี่ภาค นักท่องเที่ยวที่มาพัทยาต้องไม่พลาดที่นี่อย่างแน่นอน ตลาดน้ำสี่ภาค ตลาดน้ำที่รวบรวมความหลากหลายทางวัฒนธรรมในประเทสไทยมาในที่แห่งเดียวกัน นักท่องเที่ยวสามารถเลือกจับจ่ายใช้สอยกับสินค้าต่างๆภายในตลาดได้อย่างเพลิดเพลิน

8.     พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ Ripley’s Believe It or Not อยู่ที่ชั้น 3 ศูนย์การค้า Royal Garden Plaza เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.0 10.00 24.00 น. พิพิธภัณฑ์ ริบลีส์ เชื่อหรือไม่!พิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงของโลกต้นกำเนิดจากสหรัฐอเมริกา หนึ่งเดียวที่รวบรวมความมหัศจรรย์จากทั่วทุกมุมโลกที่มีทั้งความลี้ลับพิสดาร ความงดงามที่น่าประทับใจ และ เรื่องจริงอีกมากมายที่ต้องพิสูจน์ด้วยตัวคุณเอง นอกจากนี้ ยังมีพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง หลุยส์ ทุสโซด์ส แว็กซ์เวิร์ค พัทยา โดยพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งที่จัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งเสมือนจริงของบุคคลสำคัญและคนดังระดับโลกทั้งไทยและเทศที่ยังมีชีวิตอยู่และเสียชีวิตไปแล้วรวมทั้งสิ้น 68 ตัว ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ripleysthailand.com

9.    ไร่องุ่นซิวเวอร์เลค มีพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ จัดพื้นที่ส่วนหนึ่งเป็นไร่องุ่น ซึ่งมีทั้งองุ่นสำหรับผลิตไวน์ และองุ่นทานสด และส่วนหนึ่งเป็นสวนดอกไม้ที่สวยงาม นอกจากนั้นซิลเวอร์เลคได้กันที่บางส่วนไว้สำหรับกิจกรรมทางดนตรีซึงสามารถรองรับคนดูได้สูงสุด 70,000 คนอีกด้วย สามารถเดินทางจากพัทยาโดยใช้เวลาเพียง 20  นาที หรือเพียงชั่วโมงครึ่งจากกรุงเทพเท่านั้น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.silverlakethai.com/

10.    Tiffany’s Show อลังการงานโชว์ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดชม

11.    The Alcazar Show หลากหลายโชว์ตื่นตาตื่นใจให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส มีให้ชมที่พัทยา

12.    Art in Paradise พัทยา พิพิธภัณฑ์ศิลปะเก๋ ๆ ที่รวบรวมเอาภาพวาด 3 มิติ เอาไว้มากกว่า 140 ภาพ บนพื้นที่ประมาณ 5,800 ตารางเมตร โดยมีศิลปินชาวเกาหลีใต้ ชิน แจ ยอล (Shin Jae Yeoul) เป็นผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ ค่าเข้าชม คนไทยราคา 150 บาท, เด็กส่วนสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร ราคา 100 บาท ส่วนชาวต่างชาติค่าเข้าชมราคา 500 บาท, เด็กส่วนสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร ราคา 300 บาท โดยเปิดให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 09.00 21.00 น. ซึ่งสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ถึงเวลา 20.00 น. ทั้งนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 038-424-500

13.    มิโมซ่า พัทยา สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของพัทยา  ตั้งอยู่ตรงข้ามโรงแรมแอมบาสเดอร์ จอมเทียน จังหวัดชลบุรี ค่าเข้าชม มิโมซ่า ผู้ใหญ่คนละ 50 บาท ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และนักเรียน นักศึกษา พกบัตรแสดงตนมาเข้าชมฟรี  ใครที่มาพัทยาต้องไม่พลาดเข้าชมนะคะ

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้กล้าวมาแล้วพัทยายังมีอะไรให้นักท่องเที่ยวเข้ามาค้นหาอีกมาก ใครที่อยากพักผ่อนต้องไม่ลืมพัทยาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคุณนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น